Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT CÁC WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC01070.jpg DSC01002__Copy.jpg Hoa.gif 100wallphongcanh.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Hồ Chí Quang

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG NĂM HỌC 2018-2019

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Chí Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:19' 03-12-2018
    Dung lượng: 68.5 KB
    Số lượt tải: 204
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT QUỲNH LƯU
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    
    TRƯỜNG TH QUỲNH CHÂU A

    Số:. .. /KH-TVTL
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Quỳnh Châu , ngày 20 tháng 9 năm 2018
    
      
    KẾ HOẠCH  Tổ chức triển khai thực hiện công tác tư vấn tâm lý học đường
    Năm học 2018 - 2019

    
    
    
    
      
    Thực hiện Thông tư 31/2017/TT- BGD ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông;
    Căn cứ công văn số 1681/SGD&ĐT-CTTT ngày 31/08/2018 của Sở GD&ĐT Nghệ An về Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông;
    Căn cứ đặc điểm tình hình thực tế nhà trường năm học 2018 - 2019, Trường Tiểu học Quỳnh Châu A xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong nhà trường, cụ thể như sau:   
      I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
    1. Mục đích:
    - Định hướng giáo dục cho học sinh có khó khăn về tâm lý, tình cảm, những bức xúc của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, sinh hoạt,…hoặc những khó khăn học sinh, cha mẹ học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt. Góp phần ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp học sinh thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình.
    - Phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp kịp thời, có hướng giải quyết phù hợp, giảm thiểu tác động tiêu cực có thể xảy ra ; góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
    - Hỗ trợ và đưa ra các giải pháp nhằm giúp học sinh rèn kỹ năng sống ; tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khỏe, thể chất và tinh thần, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách.
    2. Yêu cầu:
    - Các thành viên của tổ tư vấn phải am hiểu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và phương pháp tư vấn để việc tư vấn có hiệu quả. Trong quá trình tư vấn giáo viên tư vấn cần giữ bí mật những vấn đề có tính nhạy cảm của học sinh, cha mẹ học sinh để tránh sự mặc cảm của các đối tượng được tư vấn.
    - Thường xuyên trao đổi thông tin về học sinh  để nắm bắt đặc điểm phát triển tâm sinh lý lứa tuổi và hoàn cảnh của gia đình tác động của những thay đổi đó đối với học sinh ; phát hiện và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp đối với những biểu hiện bất thường của học sinh
    II. NỘI DUNG:
    Nội dung tư vấn tâm lý học đường tập trung vào các vấn đề sau:
    1. Tư vấn tâm lí lứa tuổi, giới tính, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên phù hợp với lứa tuổi.
    2. Tư vấn , giáo dục kỹ năng, biện pháp ứng xử văn hóa, phòng chống bạo lực, xâm hại và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
    3. Tư vấn tăng cường khả năng ứng phó, giải quyết vấn đề phát sinh trong mối quan hệ gia đình, thầy cô, bạn bè và các mối quan hệ xã hội khác.
    4. Tư vấn kỹ năng, phương pháp học tập hiệu quả và định hướng nghề nghiệp.
    5. Tham vấn tâm lí đối với HS gặp khó khăn cần hỗ trợ, can thiệp, giải quyết kịp thời. Giới thiệu, hỗ trợ đưa học sinh đến các cơ sở, chuyên gia điều trị tâm lý đối với các trường hợp học sinh bị rối loạn tâm, lí nằm ngoài khả năng tư vấn của nhà trường.
    III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
    1. Công tác tuyên truyền, chỉ đạo, triển khai:
    - Triển khai, tuyên truyền  Thông tư 31/2017/TT- BGD ĐT ngày 18/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan công tác tư vấn đến địa phương, phụ huynh học sinh và học sinh được biết để phối hợp.
    - Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Tổ tư vấn tâm lý học đường, xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Công khai trước phòng làm việc của Tổ tư vấn, trên Website của nhà trường về thông tin các thành viên Tổ tư vấn tâm lý học đường và thời gian tư vấn trong tuần để phụ huynh, học sinh biết, trao đổi khi cần thiết.
    - Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến toàn
     
    Gửi ý kiến